Giải Đáp Những Cách Trị Thâm Mụn & Trị Sẹo Mụn Hiệu Quả

VẾT THÂM TỪ ĐÂU MÀ HÌNH THÀNH?

- Vết thâm là vùng da sau khi bị mụn viêm tấn công mà đổi màu tối hơn những vùng da xunh quanh, tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì là nơi sản xuất nhiều các hắc tố melanin, đây là loại sắc tố tạo nên màu sắc của da. Khi da bạn đang tổn thương sẽ rất dễ bị mụn tấn công, cùng với tác động của tia tử ngoại và melanocytes sẽ hoạt động nhiều hơn mức bình thường. Điều này sẽ kích thích các hắc sắc tố dưới da, khiến vùng da bị mụn thâm đen, sậm hơn vùng da xung quanh.

- Chưa kể đến, khi bị mụn tức nghĩa là da bạn đang tổn thương, một lớp da mới sẽ thay thế lớp da cũ. Nhưng khả năng chống nắng của lớp da mới lại rất kém, chưa phát triển hoàn thiện. Nên vùng da này dễ dàng bị thâm sạm, đen hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vậy đâu là cách trị thâm mụn hiệu quả?

 

VẬY CÁCH TRỊ THÂM MỤN NHƯ THẾ NÀO?

a. Trị Thâm Mụn Bằng Phương Pháp Peel Da.

Peel da là phương pháp sử dụng hóa chất để loại bỏ các lớp tế bào chết và thay thế bằng lớp da mới, Peel da hóa học được coi là một hình thức tẩy da chết nhưng khác tẩy da chết thông thường ở chổ: sản phẩm Peel da sẽ có nồng độ axit mạnh và tác động sâu hơn, giúp hòa tan và loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, cải thiện sự xuất hiện của làn da bị xỉn màu. Tùy vào từng loại dưỡng chất sẽ trị thâm mụn theo những thành phần khác nhau như:

Phương pháp Peel da trị thâm mụn hiệu quả

Phương pháp Peel da trị thâm mụn hiệu quả

  • Glycolic: Là một loại axit tự nhiên thuộc nhóm BHA được chiết xuất từ mía và hoa quả, có công dụng tích cực trong việc hỗ trợ điều trị nếp nhăn nông, mụn trứng cá, da không đều màu và sần sùi.
  • Salicylic: Là một loại axit tự nhiên thuộc nhóm BHA được chiết xuất từ vỏ cây liễu trắng, có công dụng tích cực trong việc điều trị mụn trứng cá, giúp giảm tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông và làm đều màu da.
  • Mandelic: Là một loại axit tự nhiên thuộc nhóm AHA được chiết xuất từ hạnh nhân, ngăn cản sự sản sinh nhân mụn mới, kích thích tái tạo Collagen. Giúp làn da giảm nhăn, nám, chống lão hóa.
  • Tricloracetic: Là hoạt chất linh hoạt có tương quan trực tiếp với độ sâu thẩm thấu vào da và mức độ tác động trong da. Giúp da trị mụn, sẹo lõm, nám, xỉn màu.

 

b. Trị Thâm Mụn Bằng Phương Pháp Lăn Kim.

Lăn kim trị thâm mụn hiệu quả

Lăn kim trị thâm mụn hiệu quả

- Lăn kim hay còn gọi với tên phi kim vi điểm, là biện pháp trị liệu tạo nên những tổn thương giả trên bề mặt da dựa vào cơ chế tự làm lành tổn thương của cơ thể. Phương pháp này nhằm loại bỏ các tế bào cũ và sản sinh tế bào mới, được sử dụng những cây kim lăn với đầu kim có đường kính siêu nhỏ chỉ từ 0.5mm - 2.5mm để tạo các vết thương giả.

- Những tổn thương giả trên da có tác dụng đánh lừa các tế bào da, bằng cách phát ra tín hiệu để hệ thần kinh bắt đầu khởi động quá trình làm lành vết thương ở các vùng được lăn kim, tăng sản sinh Collagen & Eslatin giúp da khỏe hơn và dày hơn. Bên cạnh đó, phương pháp này kết hợp lăn các sản phẩm có khả năng tái tạo, phục hồi và trẻ hóa theo những tổn thương thấm sâu vào da giúp da tươi trẻ, căng mong, đẩy lùi vấn đề nếp nhăn, quầng thâm, sẹo rỗ, lỗ chân lông hay các vết thâm do mụn để lại.

- Phương pháp làm đẹp này ngày càng phát triển, hiện nay có thể dùng bút tích hợp xung điện, máy lăn kim siêu vi điểm để đạt được hiệu quả cao, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Là công nghệ được ứng dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới nên bạn có thể yên tâm khi trải nghiệm phương pháp này.

 

c. Trị Thâm Mụn Bằng Các Phương Pháp Tự Nhiên.

  • Trị thâm mụn bằng nghệ tươi:

Nghệ trị thâm mụn hiệu quả

Nghệ trị thâm mụn hiệu quả

- Nghệ chứa chất curcumin - một chất có khả năng kháng viêm cực tốt, đồng thời chống nấm, kháng khuẩn, giúp điều trị các loại mụn và trị thâm mụn hiệu quả. Áp dụng phương pháp trị thâm mụn bằng nghệ tươi rất dễ, chỉ cần bôi nghệ lên các vết mụn sẽ giảm sưng đỏ, giúp khô nhanh nhân mụn, chống thâm, giúp vùng da điều trị phục hồi nhanh và sáng mịn, đều màu chỉ sau vài tuần.

- Bạn chọn củ nghệ già nhiều nước, rửa sạch cho hết đất cát rồi dùng chày đập dập cho ra nước cốt. Sau đó dùng bông tâm hoặc bông tẩy trang chấm đều nước cốt nghệ và thoa lên vùng da bị thâm. Thư giãn trong 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

 

  • Trị thâm mụn bằng nha đam:

Hiệu quả khi trị thâm mụn bằng nha đam

Hiệu quả khi trị thâm mụn bằng nha đam

- Nha đam được đánh giá là nguyên liệu thân thiện với làn da, vì nha đam là một trong những phương pháp làm đẹp tự nhiên giúp dưỡng da, làm dịu da và chữa lành cá vết thâm, vết sẹo do mụn gây ra hiệu quả. Gel của nha đam có chứa những dưỡng chất giúp làm trẻ hóa da và xóa mờ vết thâm, với những công dụng tuyệt vời như vậy thì không có lý do gì để mình bỏ qua.

- Nha đam gọt vỏ và rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.

 

  • Trị thâm mụn bằng chanh:

Hiệu quả khi trị thâm mụn bằng chanh

Hiệu quả khi trị thâm mụn bằng chanh

- Chanh được biết đến trong làm đẹp với công dụng trị thâm tuyệt vời, nhờ có thành phần là vitamin và chất chống oxy hóa cao. Trong chanh có chất tẩy sạch tế bào chết, làm trắng da mặt. Nếu kết hợp cùng với nha đam sẽ tạo thành hỗn hợp có công dụng đẩy nhanh tốc độ trị thâm mụn nhanh, hiệu quả và an toàn.

- Chuẩn bị 1 quả chanh và 3 muỗng gel nha đam, chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn đều với gel nha đam theo tỉ lệ 1:3 thành hỗn hợp sệt. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

 

  • Trị thâm mụn bằng khoai tây:

Khoai tây trị thâm mụn

Khoai tây trị thâm mụn 

- Khoai tây có khá nhiều công dụng làm đẹp cho chị em bởi những hiệu quả rất tốt mà nó mang lại, không chỉ làm trắng da mặt, chống lão hóa mà khoai tây còn giúp bạn làm mờ vết thâm và sẹo rỗ cực hay. Loại mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da, nên chỉ với 1 củ khoai tây bạn có thể làm ra nhiều phương pháp để trị thâm mụn li ti trên mặt.

- Gọt vỏ, rửa sạch và cho khoai tây vào máy xay sinh tố, ép lấy nước bỏ bã. Dùng bông gòn thấm đều nước ép khoai tây lên vùng da bị mụn, để da mặt khô ròi tiếp tục thấm thêm 2,3 lượt nửa. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước sạch.

 

d. Trị Thâm Mụn Bằng Vitamin C.

Trị thâm mụn bằng vitamin C

Trị thâm mụn bằng vitamin C

- Vitamin C là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể cũng như là sắc đẹp của làn da. Bên cạnh đó, vitamin C được ứng dụng rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da với mục đích là trị thâm mụn, hỗ trợ trị nám, chống lão hóa, giúp giảm nếp nhăn…

- Đồng thời, vitamin C còn kích thích cơ thể tăng sản sinh Collagen - một loại protein quan trọng trong việc duy trì độ căng mịn, mềm mượt của làn da.

 

e. Trị Thâm Mụn Bằng Cách Chống Nắng.

Kem chống nắng trị thâm mụn

Kem chống nắng trị thâm mụn

- Kem chống nắng là vật bất ly thân của nàng, đặc biệt đối với những cô nàng bị thâm mụn thì kem chống nắng là một sản phẩm cực kỳ quan trọng. Các tia UV chính là nguyên nhân làm các vết thâm mụn trở nên nghiêm trọng hơn, do đó bạn nên sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 

SẸO MỤN TỪ ĐÂU MÀ HÌNH THÀNH?

- Sẹo mụn thường do các loại mụn nặng như mụn mủ, mụn bọc sưng đỏ để lại. Vì mụn bị tổn thương nặng bởi những tác động xấu của các yếu tố bên ngoài dẫn đến hoại tử nang lông, khối mô sâu bị mất do đã bị hoại tử nên trong quá trình tự làm lành da. Phần da bị tổn thương đó không được lấp đầy, dẫn đến việc khi hết mụn thì làn da phải bị sẹo.

- Khi da bị mụn nặng thì không chỉ gây sẹo rỗ mà còn liên kết xung quanh vùng da bị tổn thương dày lên để đảm bảo độ vững chắc, bao phủ làn da. Từ đó khiến da thô ráp, sần sùi và mất thẩm mỹ. Vậy đâu là cách trị sẹo mụn - trị thâm mụn hiệu quả?

 

CÁC LOẠI SẸO MỤN THƯỜNG GẶP

♦ Sẹo lõm đáy nhọn: Những sẹo này có hình dạng giống như tên gọi của nó, nhân mụn vừa sâu và hẹp giống như da bạn vừa bị đam bởi dụng cụ sắc nhọn. Sẹo đáy nhọn xuất hiện sau khi một nang da bị nhiễm trùng hoặc tổn thương viêm nằm sâu trồi lên bề mặt da, làm phá hủy các mô da và để lại những sẹo mụn giống dạng cột.

♦ Sẹo lõm chân vuông: Sẹo lõm chân vuông lớn hơn sẹo đáy nhọn nhưng vết lõm do sẹo để lại cũng rất sâu. Nói chung, sẹo lõm chân vuông có hình trái xoan và mức độ sẹo có thể từ nhẹ đến nặng.

♦ Sẹo lõm chân tròn: Là loại sẹo gây ra những đường gợn sóng trên bề mặt da, vết sẹo lõm chân tròn xuất hiện khi các dải xơ dính của mô phát triển giữa da và các mô, kéo các lớp biểu bì xuống sâu bên dưới.

♦ Sẹo lồi: Là loại sẹo trông giống như một nhóm các mô nổi trên da và thường tiến triển to hơn những vết thương ban đầu. Sẹo lồi do mụn gây nên thường xuất hiện trên thân mình, đặc biệt là ở nam giới.

 

VẬY CÁCH TRỊ SẸO MỤN NHƯ THẾ NÀO?

a. Trị Sẹo Mụn Bằng Phương Pháp Tự Nhiên.

  • Trị sẹo mụn bằng cách chườm đá lạnh.

Đá viên trị sẹo thâm mụn

Đá viên trị sẹo thâm mụn

- Đắp đá viên lên mặt sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm bã nhờn gây mụn, đá lạnh cũng có thể giúp làm mờ vết sẹo bằng cách giảm kích thước của các lỗ chân lông bị mụn.

 

  • Trị sẹo mụn bằng nước ép dưa leo.

Dưa leo trị sẹo thâm mụn hiệu quả

Dưa leo trị sẹo thâm mụn hiệu quả

- Sử dụng nước ép dưa leo như một loại toner giúp cải thiện bề mặt da, giảm nhiễm trùng, làm dịu và chữa lành các vết sẹo do mụn gây ra. Đồng thời, trị thâm mụn rất hiệu quả.

 

  • Trị sẹo mụn bằng lòng trắng trứng.

Lòng trắng trứng trị sẹo thâm mụn hiệu quả

Lòng trắng trứng trị sẹo thâm mụn hiệu quả

- Lòng trắng trứng rất hiệu quả trong việc điều trị sẹo mụn, bạn có thể sử dụng bông gòn để thoa lòng trắng trứng lên vết sẹo, tốt nhất nên để qua đêm. Vì trong trứng chứa nhiều protein, nếu bôi lòng trắng trứng trực tiếp lên da, bạn có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi các mô tế bào.

 

  • Trị sẹo mụn bằng tinh dầu hoa oải hương.

Tinh dầu oải hương trị sẹo thâm mụn hiệu quả

Tinh dầu oải hương trị sẹo thâm mụn hiệu quả

- Thoa tinh dầu hoa oải hương lên vết sẹo mụn, nó có thể giúp tái tạo lại làn da vì trong tinh dầu có chứa nhiều thành phần đặc tính phục hồi da.

 

  • Uống nhiều nước.

Uống nhiều nước sẽ trị sẹo thâm mụn hiệu quả

Uống nhiều nước sẽ trị sẹo thâm mụn hiệu quả

- Bạn nên uống nhiều nước để có thể loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể và đem lại sức sống mới cho tế bào, nước giúp ích rất nhiều trong việc loại bỏ đi các tế bào da chết và tái tạo một làn da mới khỏe mạnh. Đặc biệt, trị thâm mụn và sẹo mụn rất tốt.

 

b. Trị Sẹo Mụn Bằng Các Sản Phẩm AHA/ BHA & Retinol.

Sản phẩm chứa thành phần AHA/ BHA trị sẹo mụn rất hiệu quả

Sản phẩm chứa thành phần AHA/ BHA trị sẹo mụn rất hiệu quả

- Sản phẩm chứa AHA/ BHA: Giúp loại bỏ các tế bào da chết dư thừa và bã nhờn, những hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ mụn mà còn khiến da mịn màng hơn, không còn thô ráp. Phù hợp với mọi loại sẹo.

- Sản phẩm chứa Retinol: Giúp cải thiện quá trình tổng hợp Collagen và cải thiện vết sẹo rỗ, retinol được biết đến với khả năng làm dày da do kích thích tăng sinh Collagen.

 

c. Trị Sẹo Mụn Bằng Phương Pháp Lăn Kim Vi Điểm.

Lăn kim vi điểm để trị sẹo mụn

Lăn kim vi điểm để trị sẹo mụn

- Lăn kim hay còn gọi với tên phi kim vi điểm, là biện pháp trị liệu tạo nên những tổn thương giả trên bề mặt da dựa vào cơ chế tự làm lành tổn thương của cơ thể. Những tổn thương giả trên da có tác dụng đánh lừa các tế bào da, bằng cách phát ra tín hiệu để hệ thần kinh bắt đầu khởi động quá trình làm lành vết thương ở các vùng được lăn kim, tăng sản sinh Collagen & Eslatin giúp da khỏe hơn và dày hơn. Bên cạnh đó, phương pháp này kết hợp lăn các sản phẩm có khả năng tái tạo, phục hồi và trẻ hóa theo những tổn thương thấm sâu vào da giúp da tươi trẻ, căng mong, đẩy lùi vấn đề nếp nhăn, quầng thâm, sẹo rỗ, lỗ chân lông hay các vết thâm do mụn để lại. Vì vậy, lăn kim rất được nhiều bạn nữ lựa chọn khi trị thâm mụn.

 

d. Trị Sẹo Mụn Bằng Công Nghệ Cao - Tia Laser.

Sử dụng tia laser để trị sẹo mụn

Sử dụng tia laser để trị sẹo mụn

- Trị sẹo bằng Laser chính là dựa trên nguyên lý hoạt động của các tia laser để tác động sâu vào trong da, đồng thời giữ lại những mô da nguyên vẹn xung quanh vị trí bắn, kích thích tế bào da phát triển nhanh chóng. Giúp kéo dài quá trình tái tạo, tăng sinh Collagen & Eslatin của da, làm đầy vết hõm của da mà không xâm lấn.

 

LƯU Ý KHI TRỊ THÂM MỤN & TRỊ SẸO MỤN MÀ BẠN CẦN BIẾT

- Trong thời gian bị mụn, không được dùng tay sờ, chạm hay nặn mụn còn đỏ.

Hạn chế nặn mụn và các phương pháp trị thâm mụn phản khoa học, không có bài báo nào nói về điều đó.

Uống nhiều nước, từ 1,5 đến 2 lít/ ngày để giúp loại bỏ độc tố và cung cấp độ ẩm cho làn da.

Giữ vệ sinh vùng da mụn và luôn sử dụng kem chống nắng với 30 SPF trở lên khi ra ngoài.

Hạn chế ăn cay, nóng, béo, dầu mỡ, đồ ngọt, bia rượu…

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với da mụn, thâm…

Bổ sung nhiều rau củ và vitamin A, D, Omega-3 & thực phẩm chứa chất chống oxy hóa.

Nên trị thâm mụn ngay khi vừa phát hiện, không nên để lâu sẽ rất khó để điều trị.

 

Trên đây là một số cách trị thâm mụn & trị sẹo mụn bằng nhiều phương pháp an toàn, hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng những công thức trên để thay đổi làn da được căng mịn. Hy vọng Beryl Beauty cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc trị thâm mụn, giúp bạn có một làn da khỏe đẹp căng tràn sức sống. Nếu bạn còn đang lo lắng hay thắc mắc về các phương pháp trên, bạn có thể gọi đến số HOTLINE 0939 008 118 để gặp chuyên viên tư vấn Beryl Beauty trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào để có hiệu quả và an toàn nhé!

 

 

ĐỊA CHỈ: 44a NGUYỄN VĂN ĐẬU  - PHƯỜNG 6 - QUẬN BÌNH THẠNH - TPHCM

"*" Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người

Prev

Trị Sẹo Thâm Ở Chân Bằng Phương Pháp Tự Nhiên

Next

Trị Thâm Nách Giá Bao Nhiêu Tiền Là Phù Hợp?

Đăng ký thông tin

Đăng ký thông tin

Tắt [ ]