Làm Thế Nào Để Chăm Sóc Da Mặt Đúng Cách?

ĐÂU LÀ THÓI QUEN CHĂM SÓC DA MẶT SAI CÁCH?

1. Da dầu có cần phải rửa mặt nhiều lần mỗi ngày không?

Da dầu có nên rửa mặt nhiều không?

Da dầu có nên rửa mặt nhiều không?

- Những bạn nào da dầu, cũng hiểu được cảm giác lúc nào trên gương mặt cũng có một lớp dầu nhờn rất khó chịu, nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến tích tụ rất nhiều vi khuẩn, mụn. Vì thế, việc làm sạch bụi bẩn còn sót lại và ngăn ngừa mụn là điều rất cần thiết. Nhưng việc bạn lạm dụng các loại sữa rửa mặt có nhiều bọt và làm sạch da dầu rất nhiều lần trong ngày sẽ dễ dẫn đến hiện tượng khô da, kích ứng. Bởi các loại sản phẩm này đều có chứa các hoạt chất tẩy rửa thuộc nhóm xà phòng, chất diện hoạt sẽ gây nên hiện tượng mất nước xuyên biểu bì quá mức. Từ đó, da càng tiết ra nhiều dầu hơn nữa, bề mặt da nhanh chóng bóng nhờn sau khi rửa mặt nhưng dưới da lại khô căng, khó chịu, nhanh lão hóa. Lời khuyên chân thành đối với tình trạng này là bạn chỉ nên rửa mặt từ 2-3 lần/ ngày để giúp da được cải thiện & chăm sóc da mặt đúng cách nhé.

 

2. Không sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt kết hợp tẩy tế bào chết.

Bạn có đang sử dụng sữa rửa mặt kết hợp tẩy tế bào chết không?

Bạn có đang sử dụng sữa rửa mặt kết hợp tẩy tế bào chết không?

- Nghe 2 in 1 chắc chắn ai cũng thích, bởi chỉ cần thực hiện một thao tác nhưng lại có cả 2 công dụng. Do vậy, còn phải tùy thuộc vào bản chất và độ mạnh của thành phần tẩy tế bào chết trong sản phẩm có phù hợp với làn da của mình không. Đối với sữa rửa mặt thông thường, bạn có thể sử dụng 1-2 lần/ ngày, còn sữa rửa mặt có luôn tính năng tẩy tế bào chết thì bạn không thể sử dụng thường xuyên được, nó sẽ làm mất đi lớp sừng bảo vệ da, khiến da mỏng đỏ dễ kích ứng. Nặng hơn, dẫn đến bắt nắng và sạm da.

 

3. Có nên đắp mặt nạ bằng những loại trái cây giàu dinh dưỡng?

Có nên đắp mặt nạ bằng những loại trái cây giàu dinh dưỡng?

Có nên đắp mặt nạ bằng những loại trái cây giàu dinh dưỡng?

- Trái cây là một loại mặt nạ góp phần giúp làn da chúng ta tăng cường độ ẩm, sáng mịn, se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, việc sử dụng những công thức tự nhiên quá thường xuyên sẽ dẫn đến rất nhiều điều gây hại cho da như: dị ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy, bỏng, sạm da. Bạn có biết vì sai lại phản tác dụng không? Bởi khi sử dụng ngoài da, rất nhiều dưỡng chất không thể được hấp thu qua da do những nguyên nhân khác nhau như kích thước phân tử quá lớn, độ pH môi trường không phù hợp, nồng độ hoạt chất không đủ cao để phát huy khả năng làm đẹp trên da.

 

4. Lạm dụng mỹ phẩm chứa corticoid.

Không nên lạm dụng mỹ phẩm có chứa corticoid

Không nên lạm dụng mỹ phẩm có chứa corticoid

- Corticoid là dược phẩm chống viêm mạnh, được dùng để trị các loại mụn viêm, mụn mủ. Bên cạnh đó, làm giảm nhờn da do ức chế nhanh, mạnh tạm thời các tuyến bã nhờn, mụn cám. Giúp da láng mịn, không còn sần sùi, căng mọng do tác dụng giữ nước. Khi dùng mỹ phẩm có chứa corticoid, làn da bạn trở nên trắng mịn rất nhanh, chỉ trong vòng 12-24 tiếng sau khi bôi, các vết nám tàn nhang nhạt màu dần và biến mất trong vòng một hai tuần. Vì corticoid chi phí rất rẻ, dễ dàng mua ở nhà thuốc tây tại nước ta nên một số hãng mỹ phẩm cho thành phần này vào để làm tăng nhanh hiệu quả, thu lợi nhuận bất chính.

- Khi bạn ngừng sử dụng sản phẩm có thành phần corticoid, nó sẽ tái phát nhất là kịch phát của tổn thương, điều này rất nguy hiểm vì sẽ gây ra tình trạng hư da nặng nề cho người bệnh và cũng rất khó chữa. Dùng lâu dài dẫn đến hiện tượng teo da, giãn mao mạch, da mỏng đỏ, hình thành những mảng nám trên toàn bộ vùng da mặt.

 

5. Da dầu có nên dưỡng ẩm không?

Da dầu có nên dưỡng ẩm cho da không?

Da dầu có nên dưỡng ẩm cho da không?

- Bạn thường cho rằng, làn da nhiều dầu nhờn do thừa độ ẩm nhưng thực chất độ ẩm chỉ hàm lượng nước, còn da nhờn chỉ hàm lượng dầu. Dầu và nước hoàn toàn khác biệt, đôi khi làn da bị thiếu nước liên tục nằm ở tình trạng bị mất nước nên đã phản kháng lại sự mất nước bằng cách tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn, sản sinh dầu nhờn trên da. Vì thế, da dầu cũng cần phải dưỡng ẩm để bù lại lượng nước bị thiếu hụt, cân bằng lại độ ẩm trên da để các tuyến bã nhờn không cần phải hoạt động quá mức.

- Chọn kem dưỡng ẩm cũng phải phù hợp với da dầu, thường là các loại thân nước hay không chứa dầu, cũng có thể là nhũ tương tỷ trọng thấp nếu phải làm việc trong phòng điều hòa hay sống ở nơi có độ ẩm tương đối thấp.

 

6. Không để kem chống nắng ở nơi có nhiệt độ cao.

Không nên để kem chống nắng ở nhiệt độ cao

Không nên để kem chống nắng ở nhiệt độ cao

- Các hoạt chất chống nắng theo cơ chế hóa học đều kém bền với ánh sáng và nhiệt độ, nếu bạn bảo quản kem chống nắng ở nơi có quá nhiều ánh sáng hoặc nhiệt độ cao sẽ dễ dẫn đến tình trạng các hoạt chất chống nắng bị biến đổi thành sản phẩm chuyển hóa không còn tác dụng. Nặng hơn, dễ gây kích ứng, nổi mụn, da bị sần sùi.

 

VẬY ĐÂU LÀ CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT ĐÚNG?

♦ Tẩy trang mỗi ngày.

Tẩy trang mỗi ngày giúp da luôn sạch sẽ

Tẩy trang mỗi ngày giúp da luôn sạch sẽ

- Dù bạn không trang điểm những cũng phải tẩy trang, vì sau một ngày hoạt động da mặt bị dơ bẩn bởi các tác nhân như khói bụi và chất nhờn tiết ra. Từ đó dễ gây viêm nhiễm và hình thành mụn, việc tẩy trang sẽ giúp bạn lấy đi gần như toàn bộ bụi bẩn và dầu nhờn trên da mặt.

 

♦ Tuyệt đối không rửa mặt với nước nóng.

Không nên rửa mặt với nước nóng

Không nên rửa mặt với nước nóng

- Vệ sinh da mặt sạch là điều đầu tiên bạn cần phải làm mỗi sáng thức dậy và sau khi đi làm về, muốn rửa mặt sạch thì phải cần có nước. Nhưng điều quan trọng là bạn không được rửa mặt thường xuyên với nước nóng, mùa đông thì có thể châm chước một xíu, thế nhưng cứ để da mặt tiếp xúc với nước nóng nhiều dần sẽ mất đi độ cân bằng độ ẩm tự cho da, khiến da trở nên khô ráp, bong tróc và lão hóa nhanh. Tốt nhất là bạn rửa mặt với nước mát ở nhiệt độ thường là phù hợp, mùa đông có thể pha thêm một xíu nước nóng cho âm ấm là được.

 

♦ Không nên dùng khăn mặt.

Dùng khăn bông mềm để thấm nước còn đọng lại sau khi đã rửa mặt

Dùng khăn bông mềm để thấm nước còn đọng lại sau khi đã rửa mặt

- Thói quen chà xát khăn mặt với da không tốt chút nào, điều đó rất dễ khiến da bị kích ứng và mỏng dần. Bạn chỉ nên dùng khăn bông mềm để thấm nước còn đọng lại sau khi đã rửa mặt thôi nhé.

 

♦ Tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết là bước rất cần và tốt cho da

Tẩy tế bào chết là bước rất cần và tốt cho da

- Tẩy tế bào chết là bước rất cần và tốt cho da, nhưng đừng nên lạm dụng quá nhiều nhé. Chỉ cần làm 1-2 lần/ tuần, tùy vào từng loại da để tránh biểu bì bị bào mòn quá mức sẽ làm da trở nên nhạy cảm và bắt nắng hơn đó. Có quá trời quá đất các loại hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên mà bạn có thể làm tại nhà như: bột cà phê, cám gạo, đường, mật ong…Nếu bạn không có thời gian, nên mua những hủ tẩy da chết đã được làm sẵn hoặc các loại gel tẩy da chết dạng hóa học. Nhớ là chọn loại nào phù hợp với làn da của mình và chăm sóc da mặt đúng cách nhé.

 

♦ Không chạm tay lên mặt.

Không nên chạm tay lên mặt vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn

Không nên chạm tay lên mặt vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn

- Thói quen này có thể nói là cực xấu mà nhiều cô nàng gặp phải, bàn tay của chúng ta tiếp xúc rất nhiều vật dụng nên chuyện có nhiều vi khuẩn đeo bám là điều không tránh khỏi. Vì vậy, vi khuẩn được thế xâm lấn trên da mặt của bạn, tha hồ làm ổ mụn và gây tổn thương đến làn da.

 

♦ Giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ.

Giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ

Giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ

- Với những người bị mụn, việc giữ sạch mái tóc là điều rất quan trọng góp phần lớn trong việc trị mụn. Tóc bẩn, chạm vào da mặt sẽ khiến mụn mọc nhiều hơn và rất khó chữa.

 

♦ Vệ sinh những thứ thường xuyên tiếp xúc với da mặt.

Những vật dụng thường xuyên tiếp xúc với da mặt của bạn đó là dụng cụ trang điểm, chăn gối, khăn…cũng là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện. Để tránh được nguy cơ nổi mụn từ những yếu tố trên, bạn phải tập cho mình thói quen thường xuyên vệ sinh các loại vật dụng này sau một vài lần sử dụng.

 

♦ Dưỡng ẩm cho làn da.

Dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da

Dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da

- Những cô nàng văn phòng thường xuyên phải ngồi điều hòa cả ngày rất cần kem dưỡng ẩm bên cạnh để cân bằng độ ẩm cho làn da. Trước khi sử dụng máy tính, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da mỏng có tác dụng như lớp màng chắn bảo vệ da tốt hơn trước tác hại của máy tính gây ra.

 

♦ Thoa kem chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, nên bôi trước khi ra ngoài 30 phút

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, nên bôi trước khi ra ngoài 30 phút

- Bạn đã từng nghĩ răng, sử dụng kem chống nắng đúng là nên bôi trước khi ra ngoài 30 phút. Nhưng ngay cả khi bạn không ra ngoài, da mặt của bạn vẫn dễ dàng hấp thu bức xạ từ nhiệt nóng ở bếp, màn hình vi tính điện thoại…Cho dù là những hôm trời râm mát, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng nhé. UV có một quy luật rất riêng, nghĩa là nó không quan tâm hôm đó trời nắng hay mưa đâu, hoặc xuân hay đông thì nó vẫn hoạt động bình thường bạn nhé.

 

♦ Không lạm dụng mỹ phẩm & trang điểm.

Không nên lạm dụng mỹ phẩm & trang điểm

Không nên lạm dụng mỹ phẩm & trang điểm

- Bạn nên chọn những loại mỹ phẩm tốt để giúp da được an toàn và hiệu quả sau khi sử dụng, đừng quá khắt khe sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng mà làm ảnh hưởng đến làn da của mình. Bên cạnh đó, làn da của bạn dù tốt đến đâu cũng khó lòng mà chống chọi lại với tác động của lớp trang điểm dày và nhiều loại mỹ phẩm. Chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng khi cần thiết, hoặc để mặt mộc vẫn là ưu tiên hàng đầu giúp da được hô hấp tốt.

 

♦ Ngủ đúng giấc.

Ngủ đủ giấc cũng là một cách giúp làn da bạn luôn khỏe

Ngủ đủ giấc cũng là một cách giúp làn da bạn luôn khỏe 

- Thiếu ngủ hoặc ngủ không đúng giấc cũng đồng nghĩa với việc quá trình sản xuất các hormone tăng trưởng trong cơ thể bị chậm lại. Trong khi đó, các loại hormone này có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da của bạn sau khi bị hư tổn. Ngủ đủ giấc còn là khoảng thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi mà nó còn là lúc làn da được tái sinh. Nếu bạn ngủ không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm, quá trình sản sinh collagen lại càng suy giảm nếp nhăn sẽ hình thành nhiều hơn.

 

Với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tìm thấy những cách chăm sóc da mặt phù hợp với tình trạng cơ thể của mình. Hy vọng những chia sẻ này, bạn sẽ không còn quá lo lắng với tình trạng da hiện tại. Nếu bạn còn đang lo lắng hay thắc mắc về các phương pháp trên, bạn có thể gọi đến số HOTLINE 0939 008 118 để gặp chuyên viên tư vấn Beryl Beauty trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào để có hiệu quả và an toàn nhé!

 

 

 

ĐỊA CHỈ: 44a NGUYỄN VĂN ĐẬU  - PHƯỜNG 6 - QUẬN BÌNH THẠNH - TPHCM

"*" Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người

Prev

Spa Chăm Sóc Da Mặt – Chăm Sóc Da Mặt Cơ Bản Tại Spa TPHCM

Next

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Da Mặt Hàng Ngày Cho Nữ Giới

Đăng ký thông tin

Đăng ký thông tin

Tắt [ ]