Bật Mí 8 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Tự Nhiên Để Đón Tết

BẠN ĐỊNH "NGÓ LƠ" LÀN DA KHI ĂN TẾT HAY SAO?

- Người ta hay nói “vui như Tết”, mà đúng là Tết vui thật, nhất là đối với những trẻ con và chị em phụ nữ, vì nhu cầu được làm đẹp và sắm sửa tăng cao đột ngột. Năm mới là một dịp để bắt đầu mọi thứ, để thay đổi bản thân. Nhiều người có xu hướng thích thay đổi diện mạo cho bản thân như kiểu tóc, phong cách thời trang, chăm sóc làn da hoặc trang hoàng lại ngôi nhà cho thật đặc biệt. Đặc biệt là đối với phụ nữ, làn da là một trong những tiêu chí làm đẹp được hướng tới và chú trọng rất nhiều, vì thế mà phái đẹp thường phải bỏ ra rất nhiều công sức trong việc chăm dưỡng cũng như bảo vệ làn da mình. Mặc dù đã tìm đến nhiều phương pháp làm trắng da bằng các mỹ phẩm đắt tiền nhưng chị em vẫn không thể sở hữu được làn da trắng ngọc ngà như mong đợi.

- Vậy, bạn đã tìm cho mình được cách làm trắng da toàn thân phù hợp để đón Tết chưa? Cùng Beryl Beauty xem những mẹo làm trắng da rất đơn giản và hiệu quả tại nhà nhé!

 

CÁCH LÀM TRẮNG DA TOÀN THÂN BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

1. CHANH

- Bạn đã bao giờ tự hỏi, làm sao để trắng da với chanh chưa? Theo nghiên cứu, chanh không chỉ có công dụng duy nhất là giảm cân, tạo khẩu vị cho thức ăn mà nước cốt chanh còn được xem như cách làm trắng da toàn thân cũng như là cách dưỡng trắng da mặt. Bởi trong chanh có chứa axit nhẹ giúp dưỡng trắng và tẩy tế bào chết tự nhiên, khi bạn áp dụng cách dưỡng trắng da bằng nước cốt chanh có thể sẽ gây khó chịu một xíu cho da nhé.

- Đối với những da nhạy cảm sẽ dễ bị ửng đỏ, ngứa hoặc rát khi sử dụng nước cốt chanh chưa qua xử lý. Để tránh trường hợp này, bạn có thể pha một ít nước ấm vào nước cốt chanh, sau đó thoa và massage lên cơ thể khoảng 15p rồi tắm lại bằng nước sạch.

Cách chăm sóc da toàn thân bằng chanh rất hiệu quả

Cách chăm sóc da toàn thân bằng chanh rất hiệu quả

Một số lưu ý khi bạn dùng chanh để dưỡng trắng toàn thân:

  • Chỉ sử dụng phương pháp dưỡng da này cho ban đêm, nên tránh cho da tiếp xúc ánh mặt trời. Bởi vì đối với các nàng có da quá nhạy cảm khi tiếp xúc nắng có thể gây bỏng da hoặc gây viêm. Nếu cần ra đường thì sử dụng kem chống nắng.
  • Thực hiện phương pháp này từ 1-2 lần/ tuần, bạn không nên áp dụng thường xuyên sẽ khiến da bị bào mòn và dễ bắt nắng.

 

2. MẬT ONG VÀ YOGURT

- Sữa chua có chứa enzyme, trong khi mật ong có tác dụng dưỡng ẩm cho da và kháng khuẩn. Khi bạn kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ tạo ra được loại mặt nạ tắm trắng toàn thân, giúp nuôi dưỡng da, mềm mại.

Cách chăm sóc da toàn thân bằng mật ong và yogurt rất hiệu quả

Cách chăm sóc da toàn thân bằng mật ong và yogurt rất hiệu quả

  • Cho mật ong và sữa chua vào chén, bạn tự canh liều lượng vừa đủ để thoa lên da.
  • Massage thư giãn 15 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Vài lưu ý khi áp dụng cách làm trắng da toàn thân tự nhiên này:

  • Bạn nên sử dụng sữa chua nguyên chất, không đường.
  • Ngoài mật ong ra, bạn có thể sử dụng bơ hoặc lô hội để thay thế.

 

3. CAM

- Trong cam có chứa vitamin C, vì thế nó có chất tẩy trắng làm dịu nhẹ cho làn da. Có 2 cách làm trắng da toàn thân nhanh và giúp da lên tone bằng cách kết hợp cam với một số nguyên liệu khác.

Cách chăm sóc da toàn thân bằng cam rất hiệu quả

Cách chăm sóc da toàn thân bằng cam rất hiệu quả

Cách 1:

  • Bạn cho 2 muỗng canh nước ép cam và 1 muỗng cà phê bột nghệ.
  • Trộn đều hỗn hợp và massage lên da nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da.
  • Thư giãn trong 20-30 phút, bạn tắm lại bằng nước sạch và thoa lotion dưỡng để cân bằng độ ẩm cho da.

Cách 2:

  • Mài vỏ cam khô thành bột, trộn một muỗng canh bột vỏ cam với một muỗng canh sữa chua không đường.
  • Sau đó trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên cơ da, để yên 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.
  • Bạn nên áp dụng 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao nhé.

 

4. NHA ĐAM

- Bạn có thể làm trắng da toàn thân bằng nha đam, vì nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như các khoáng chất cần thiết cho làn da. Không chỉ giúp làn da khỏe mạnh, nha đam còn là một trong những bí quyết làm trắng da tự nhiên hiệu quả cho các chị em phụ nữ.

Cách chăm sóc da toàn thân bằng nha đam rất hiệu quả

Cách chăm sóc da toàn thân bằng nha đam rất hiệu quả

Các bước thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần:

  • Chọn nhánh nha đam tươi, tách vỏ nha đam rồi rửa sạch với nước muối để lấy thịt cho vào máy ép lấy nước.
  • Cho hỗn hợp này cùng với lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Tẩy tế bào chết cho da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và hấp thu được tối đa dưỡng chất.
  • Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng thư giãn trong 20 phút rồi tắm lại với nước sạch.

- Đây là một trong những cách làm trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà, nó có thể giúp bạn sở hữu được làn da trắng mịn như mong muốn với cách thực hiện đơn giản. Cho dù là phương pháp nào đi chăng nữa cũng cần sự kiên trì và quyết tâm của bạn, nếu không đầu tư thời gian thì làm sao gặt hái được kết quả tốt.

 

5. BIA

- Bia không chỉ là thức uống lên men mà nó còn là nguyên liệu được phái đẹp ứng dụng hữu hiệu trong làm đẹp toàn thân, bởi trong bia có chứa một lượng lớn phân tử selenium hữu cơ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Giúp da loại bỏ đi các tế bào chết, bụi bẩn, làm sạch sâu các lỗ chân lông, cho da luôn trắng sáng mịn màng.

Cách chăm sóc da toàn thân bằng bia rất hiệu quả

Cách chăm sóc da toàn thân bằng bia rất hiệu quả

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau đây:

  • Chuẩn bị: 1/2 lon bia, 3 muỗng mật ong và 1 quả trứng gà ta.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào chén và khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất, sau khi tẩy tế bào chết và tắm sạch da, bạn dùng hỗn hợp này thoa lên cơ thể kết hợp với massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong.
  • Thư giãn 20 phút, sau đó tắm lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện cách làm trắng da toàn thân tự nhiên này từ 2-3 lần/ tuần, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

 

6. CÀ PHÊ & DẦU DỪA

- Cà phê được biết đến là nguyên liệu rất giàu chất chống oxy hóa, bởi thế cà phê nhẹ nhàng tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các loại vitamin & khoáng chất thiết yếu có trong dầu dừa thực sự là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho làn da. Kết hợp 2 nguyên liệu cùng nhau, bạn sẽ hạn chế được sự xuất hiện của các sắc tố melanin nằm bên dưới da - nguyên nhân dẫn đến tình trạng: nám, tàn nhang, đốm nâu…

Cách chăm sóc da toàn thân bằng dầu dừa & cà phê rất hiệu quả

Cách chăm sóc da toàn thân bằng dầu dừa & cà phê rất hiệu quả

Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 chén cà phê xay nhuyễn.
  • 2 muỗng cà phê dầu dừa.

Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Trộn đều nguyên liệu vào chén, vệ sinh và tẩy tế bào chết cho da sạch sẽ, sau đó thoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể. Massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi tắm lại với nước ấm.
  • Cuối cùng, thoa lotion lên da giúp cân bằng độ ẩm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần để làn da luôn hồng hào, trắng mịn nhé.

 

7. BƠ

- Được biết, bơ cung cấp một lượng lớn vitamin E, C cho cơ thể. Mặc dù bơ không làm trắng da nhanh như các nguyên liệu trên, nhưng bơ là loại mặt nạ toàn thân cung cấp độ ẩm cho da rất lớn. Khi kết hợp cùng đường nâu và dầu oliu, hỗn hợp này được rất nhiều chị em yêu thích và ưa chuộng bởi ưu điểm giúp da luôn sáng mịn, khỏe khoắn.

Cách chăm sóc da toàn thân bằng bơ rất hiệu quả

Cách chăm sóc da toàn thân bằng bơ rất hiệu quả

Nguyên liệu:

  • 1 quả bơ chín, không bị xơ.
  • 2 muỗng cà phê dầu oliu.
  • 2 muỗng cà phê đường nâu.

Cách làm:

  • Bơ xay hoặc nghiền nhuyễn trộn với dầu oliu và đường nâu, tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi tẩy tế bào chết da, bạn thoa mặt nạ toàn thân lên da trong 20 phút rồi tắm sạch lại với nước mát.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần để chống lão hóa và giúp da luôn căng mịn.

 

8. YẾN MẠCH

- Nếu nói yến mạch được xem là siêu phẩm vừa tốt cho sức khỏe và làn da thì có bị nói hơi quá không ta? Ai đã từng đồng hành cùng yến mạch rồi chắc chắn sẽ không thể nào phủ nhận được ưu điểm của nó, bởi trong bột yến mạch chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho làn da như vitamin B, E, protein và vô số các khoáng chất thiết yếu. Còn nữa, yến mạch sẽ giúp bạn loại bỏ phần da chết còn sót lại, giữ cho da luôn căng mọng đủ độ ẩm và trắng mịn lên từng ngày.

Cách chăm sóc da toàn thân bằng yến mạch rất hiệu quả

Cách chăm sóc da toàn thân bằng yến mạch rất hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 30gr bột yến mạch.
  • 1/2 hộp sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

  • Cho 2 nguyên liệu vào chén, khuếch đều đến khi tạo ra hỗn hợp sền sệt.
  • Làm sạch da, sau đó thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào da.
  • Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước ấm và thoa lotion cân bằng độ ẩm là xong.

 

MỘT SỐ CÁCH BẢO VỆ LÀN DA

♦ Có bao giờ bạn nghĩ, làn da cũng cần phải thải độc không? Bạn biết đó, hằng ngày chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, môi trường ô nhiễm, vi khuẩn độc hại. Những tác động đó là một trong những nguyên nhân khiến da yếu đi và tổn thương dần. Một làn da khỏe, sẽ nhanh chóng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da, nếu da bạn không khỏe thì sẽ ngược lại, chúng không thể nào phát huy được tác dụng của mình. Vì thế, giải độc cơ thể để giúp da bạn khỏe hơn, tươi tắn hơn. Beryl sẽ hướng dẫn bạn một vài cách thải độc rất đơn giản tại nhà như:

- Mỗi sáng thức dậy, bạn hãy pha cho mình một ly nước chanh không đường, nhớ là pha loãng và cho thêm 1 ít mật ong. Phương pháp này sẽ giúp cơ thể bạn đào thải độc tố còn sót lại trong quá trình đào thải vào tối hôm qua.

- Bạn có thể làm nước detox uống mỗi ngày giúp đẹp dáng và đẹp da như: cần tây, cà chua, cà rốt…

- Việc vận động tập thể dục mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, làn da của bạn mà còn đào thải được các độc tố qua hệ bài tiết cơ thể, giúp máu được lưu thông tốt hơn.

 

♦ Bạn phải luôn thấu hiểu làn da của mình phù hợp với cách chăm sóc nào, để từ đó bạn có chế độ chăm sóc phù hợp. Trước khi lựa chọn mỹ phẩm nào dành cho làn da, bạn hãy cân nhắc kĩ càng từ nguồn gốc, xuất xứ để không xảy ra những trường hợp kích ứng. Khi bạn đã hiểu được làn da mình muốn gì, bạn sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp. Đừng quá gấp gáp khi cố tìm một loại sản phẩm nào đó để thay thế, da bạn sẽ không thích điều này đâu.

- Nếu như da bạn khô, hãy tìm những sản phẩm có đặc điểm dưỡng ẩm để sử dụng cho da. Hay làn da dầu, thì nên sử dụng sản phẩm giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Tương tự vậy, bạn sẽ tìm được cho mình từng loại sản phẩm phù hợp.

 

♦ Rất nhiều bạn trẻ đã quên mất rằng, chống nắng cực kì cần thiết cho làn da của mình. Bạn thử nghĩ, một ngày bạn đối diện 8-10 tiếng cho màn hình máy tính, mà các tia bức xạ từ máy tính cực hại cho làn da. Không chỉ gây mụn dưới da mà còn khiến da khô và thâm sạm, lão hóa nhanh hơn người không sử dụng. Vì thế, luôn chống nắng trước khi tiếp xúc với máy tính và ánh nắng mặt trời là điều cần thiết.

- Các tia UV chính là kẻ thủ của da, nó là nguyên nhân gây kích thích quá trình sản sinh melanin tăng lên, làm da chúng ta tổn thương và sạm đen đi rõ. Bạn nên chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình, nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời thì hãy chọn cho mình loại kem chống nắng có độ SPF~50 và có PA+++/++++ để có thể chống được các tia UV. Đối với các cô nàng văn phòng, chỉ cần sử dụng SPF~35 là được nhé.

 

♦ Thường xuyên tẩy tế bào chết đều đặn 2 lần/ tuần sẽ giúp da bạn tái tạo Collagen, kích thích tuần hoàn máu, loại bỏ hết các bụi bẩn, cặn bã còn sót lại sâu trong lỗ chân lông. Có rất nhiều cách để tẩy tế bào chết hiệu quả cho da như: dùng nguyên liệu thiên nhiên (cam, chanh, cà phê, cám gạo, yến mạch…), dùng các loại muối biển tinh thể để tác động cơ học lên da, dùng các sản phẩm có chứa salicylic acid, citric acid và glycolic acid. Tùy vào làn da của mình như thế nào mà chọn phương pháp phù hợp bạn nhé.

 

Với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tìm thấy những cách làm trắng da toàn thân phù hợp với tình trạng cơ thể của mình. Hy vọng những chia sẻ này, bạn sẽ không còn quá lo lắng với tình trạng da đen nhẽm hiện tại. Nếu bạn còn đang lo lắng hay thắc mắc về các phương pháp trên, bạn có thể gọi đến số HOTLINE 0939 008 118 để gặp chuyên viên tư vấn Beryl Beauty trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào để có hiệu quả và an toàn nhé!

 

 

ĐỊA CHỈ: 44a NGUYỄN VĂN ĐẬU  - PHƯỜNG 6 - QUẬN BÌNH THẠNH - TPHCM

"*" Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người

Prev

Spa Tắm Trắng Cho Nam Giới Ở Đâu Hiệu Quả?

Đăng ký thông tin

Đăng ký thông tin

Tắt [ ]