Nặn Mụn Xong Nên Đắp Mặt Nạ Gì?

SAU KHI NẶN MỤN, NÊN ĐẮP MẶT NẠ VÀO THỜI GIAN NÀO?

Sau mỗi lần nặn mụn xong, cấu trúc ở lớp biểu bì da bị phá vỡ làn da bị sưng đỏ và trở nên yếu hơn. Vì vậy mình cần phải bổ sung các dưỡng chất cần thiết bằng cách đắp mặt nạ để nuôi dưỡng và phục hồi làn da đang bị tổn thương, nhằm tăng cường sức đề kháng cho da. Và việc da bị thâm sau khi nặn mụn là chuyện không thể tránh khỏi, và đắp mặt nạ cũng là một cách để trị thâm mụn hiệu quả. Vậy nặn mụn xong nên đắp mặt gì là tốt? Cùng Beryl Beauty theo dõi nhé.

Theo bạn, đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất?

Theo bạn, đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất?

Mặc dù đắp mặt nạ là cần thiết nhưng không phải đắp liền ngay sau khi nặn mụn, vì lúc này các chất bẩn, vi khuẩn, bã nhờn vẫn còn trên da. Khi đắp mặt nạ vào lúc này vô tình góp phần cho chúng vào sâu bên trong da mặt, làm tắt nghẽn lỗ chân lông khiến mụn trở nên sưng viêm và nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, da khi mới nặn mụn xong rất nhạy cảm nên có thể bị kích ứng với một số phần da hở ở vị trí mụn, làm tổn thương da. Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ phục hồi cho da là vài tiếng sau khi nặn mụn, đây là lúc mà da không bị giãn nở quá độ lỗ chân lông, ngăn mụn quay trở lại.

 

NÊN ĐẮP MẶT NẠ GÌ SAU KHI NẶN MỤN?

Vậy nặn mụn xong nên đắp mặt nạ gìVừa nặn mụn xong, da của bạn vẫn còn vết thương hở nên bạn không được đắp những mặt nạ dạng lột hay có hạt tẩy da chết mà chỉ nên sử dụng mặt nạ dịu nhẹ, có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên để không làm da bị tổn thương nặng hơn, hạn chế tình trạng gây kích ứng. Một số loại mặt nạ dưỡng chất giúp làm sạch da, loại sạch bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và hạn chế tình trạng thâm sau khi nặn mụn như các loại mặt nạ: cám gạo, yến mạch, sữa tươi, cà chua, trứng gà, lịch đình tử, trà xanh…

Bạn nên đắp mặt nạ thiên nhiên để làm dịu nhẹ da

Bạn nên đắp mặt nạ thiên nhiên để làm dịu nhẹ da

Xem thêm: Điều trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học.

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐẮP MẶT NẠ SAU NẶN MỤN

Những lưu ý đắp mặt nạ sau khi nặn mụn

Những lưu ý đắp mặt nạ sau khi nặn mụn

1. Giữ cho làn da luôn sạch sẽ trước và sau khi đắp mặt nạ.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần nên làm sạch da mặt bởi nó là một bước cần thiết và quan trọng với làn da khi vừa nặn mụn xong. Nhiều người quan niệm rằng không cần phải vệ sinh da trước đâu, đường nào cũng đắp mặt nạ xong rồi rửa lại thôi. Nếu bạn nào vẫn còn khư khư giữ quan niệm sai lầm này thì nên bỏ nhanh, vì sau khi nặn mụn xong trên da sẽ xuất hiện các vết thương hở, nếu bạn không làm sạch da ngay lúc này mà vội vàng đắp mặt ngay sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn bám sâu vào da khiến cho tình trạng mụn ngày càng nặng hơn. Không chỉ vậy, các dưỡng chất có trong mặt nạ cũng không thể nào thẩm thấu được vào da.

 

2. Chọn mặt nạ phù hợp với da sau khi nặn mụn

Bạn cần phân biệt rõ, mặt nạ dưỡng với mặt nạ trị mụn có đặc tính hoàn toàn khác nhau nên không thể nào dùng nhầm loại mặt nạ trong lúc vừa nặn mụn xong được. Khi bạn lựa chọn mặt nạ để đắp sau khi nặn mụn, bạn cần chọn kĩ càng để giúp da giảm sưng tấy và phục hồi nhanh chóng, nên nhớ chỉ sử dụng với một liều lượng vừa đủ.

Nếu bạn chọn sai mặt nạ, làn da của mình sẽ gặp không ít rắc rối đấy. Vừa không hiệu quả như mong muốn mà còn bị phản tác dụng, nó sẽ khiến cho da bạn ngứa ngáy khó chịu, châm chít, nặng hơn là nổi mẩn đỏ và bị tổn thương ở mụn nghiêm trọng.

 

3. Không lạm dụng đắp mặt nạ dày cộm

Vì làn da của bạn chỉ có thể hấp thu tối đa một lượng dưỡng chất, không phải cứ đắp mặt nạ dày thì sẽ đem lại hiệu quả càng cao và điều trị mụn nhanh đâu. Đắp mặt nạ quá dày sẽ khiến lỗ chân lông to hơn bình thường, vì để hấp thu dưỡng chất mà gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da. Đồng thời, còn khiến các nang lông bị tắc nghẽn, thiếu oxy tạo cơ hội cho mụn sinh sôi nhiều hơn.

 

4. Không đắp mặt nạ quá lâu và thường xuyên

Thời gian đắp mặt nạ trên da tốt nhất là 15-20 phút, nếu lưu lại trên da quá lâu sẽ khiến da bị khô và dưỡng chất từ làn da bị hút ngược lại. Với những da mụn đang bị tổn thương sau khi nặn, nếu đắp thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông bị bí, kích thích mụn trồi nhiều hơn.

Tùy vào từng loại mặt nạ mà bạn thực hiện từ 1-3 lần/ tuần, bên cạnh việc đắp mặt nạ thì sau khi nặn mụn bạn không nên sờ tay vào vùng da vừa nặn mụn để tránh vi khuẩn bám vào da.

 

5. Chống nắng hợp lý

Khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng trước 30 phút để tránh các tác nhân gây hại như tia UV, ánh nắng mặt trời…Đồng thời, bạn nên chuẩn bị cho mình áo chống nắng, khẩu trang, kính râm trước khi ra đường nhé.

 

6. Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, không chứa các chất kích thích, đồ cay nóng, dầu mỡ, béo…Uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ 8 tiếng và không thức quá khuya.

Vì không có thời gian nên đã có rất nhiều bạn lựa chọn phương pháp điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học để rút ngắn quá trình vừa đắp mặt nạ và trị thâm tại nhà. Điều trị mụn bằng công nghệ ánh sáng xanh Green Laser là phương pháp điều chỉnh các tần số ánh sáng xanh đặc trưng kết hợp cùng với ánh sáng xanh Blue-Light, tác động sâu vào trong tế bào hư tổn trên da làm mờ đi các sắc tố melanin. Đồng thời sản sinh collagen giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo, làm sắc tố da đều màu và sáng hơn. Đồng thời, thực tế hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới nói chung và hàng ngàn khách hàng tại TPHCM nói riêng, đã trải nghiệm cũng cảm thấy hài lòng về những ưu điểm mà Green Laser và Blue Light đem lại trong vấn đề điều trị mụn.

Quy trình điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học tại Beryl Beauty & Spa

Bài viết này giúp bạn giải đáp được thắc mắc sau khi nặn mụn xong nên đắp mặt nạ gì cũng như biết được cách chăm sóc da sau khi nặn mụn đúng cách. Hy vọng Beryl Beauty cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc trị mụn đúng cách, giúp bạn có một làn da khỏe đẹp căng tràn sức sống. Nếu bạn còn đang lo lắng hay thắc mắc về các phương pháp trên, bạn có thể gọi đến số HOTLINE 0939 008 118 để gặp chuyên viên tư vấn Beryl Beauty trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào để có hiệu quả và an toàn nhé!

 

 

ĐỊA CHỈ: 44a NGUYỄN VĂN ĐẬU  - PHƯỜNG 6 - QUẬN BÌNH THẠNH - TPHCM

"*" Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người

Prev

Trị Mụn Thâm - Điều Trị Mụn Và Vết Thâm Trên Mặt Hiệu Quả Tại TPHCM

Next

5 Cách Trị Mụn Thâm Bằng Nha Đam

Đăng ký thông tin

Đăng ký thông tin

Tắt [ ]