Nguyên Nhân Nổi Mụn Ở Lưng Là Do Đâu?

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN Ở LƯNG

- Vùng lưng thường không được nhiều người quan tâm chăm sóc do khuất xa tầm nhìn và bị cản trở khá nhiều, nhưng đây cũng là vùng da thường xuyên nổi những nốt mụn li ti, lâu dần sưng viêm và vết thâm lốm đốm trông mất thẩm mỹ. Mặc dù bạn phát hiện lưng có những nốt mụn chi chít nhưng không biết mình đang bị bệnh gì hay nguyên nhân nào gây ra, đừng lo lắng quá nhé. Trước hết, điều bạn cần làm là phải bình tĩnh, tìm hiểu kĩ càng rồi đưa ra giải pháp phù hợp.

- Nếu bạn đang bị những tình trạng trên, thì chắc chắn bạn đang mắc phải bệnh lý về da đó là “mụn lưng”. Nhưng nguyên nhân nổi mụn ở lưng là như thế nào? Và chủ yếu xuất phát từ đâu?

Nguyên nhân nổi mụn ở lưng là do đâu?

Nguyên nhân nổi mụn ở lưng là do đâu?

1. Do rối loạn nội tiết tố:

Vấn đề rối loạn nội tiết là tình trạng thay đổi hormone trong cơ thể, thường xảy ra vào các giai đoạn như dậy thì, phụ nữ mang thai, tiền mãn kinh…Khi bị rối loạn nội tiết, lượng hormone estrogen tăng cao, kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức gây ra dầu thừa ứ đọng trên lỗ chân lông, kết hợp cùng vi khuẩn, tế bào chết ở vùng lưng khiến tắc nghẽn lỗ chân lông. Hình thành nên mụn ở lưng.

2. Suy giảm chức năng gan:

Gan có vai trò rất quan trọng trong cơ thể, nó tham gia vào quá trình chuyển quá và đào thải chất độc ra bên ngoài cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Khi bạn bị suy giảm chức năng gan, gan sẽ hoạt động yếu, và biểu hiện bạn thường cảm nhận được là ngứa ngáy vùng da và mụn lưng xuất hiện dày đặc.

3. Lạm dụng mỹ phẩm:

Những sản phẩm được bạn dùng hàng ngày như: sữa tắm, dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng thể, dầu massage, kem chống nắng,…đều có thể làm tắt nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn ở lưng. Khi đó, cơ thể tiếp xúc với các thành phần gây kích ứng trong mỹ phẩm sẽ hình thành các nốt mụn nhỏ, gây ngứa, bọng nước…Vì thế, bạn cần lựa chọn kĩ càng trong việc chọn mua sản phẩm chăm sóc da.

4. Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm:

Hàng ngày, bạn phải tiếp xúc với môi trường đầy khói bụi, ô nhiễm thì lưng bị nổi mụn là điều không khỏi tránh. Bên cạnh đó, các vật dụng hàng ngày như quần áo, gối, chăn mền, khăn bụi bẩn cũng là nguyên nhân gây nổi mụn ở lưng.

5. Vệ sinh không đúng cách:

Vùng lưng là nơi ít khi chạm tay tới khi tắm, nên việc vệ sinh vùng lưng không kĩ sẽ còn ứ đọng bụi bẩn, mồ hôi và dẫn đến việc bí lỗ chân lông.

6. Trang phục bó sát:

Diện một trang phục kín đáo hoặc bó sát trong thời tiết nóng nực sẽ không thấm hút mồ hôi, hay mặc quần áo chật và không thoáng khi tập thể thao cũng có thể làm tắc nghẽn nang lông nên bị nổi mụn ở lưng.

7. Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý:

Ăn nhiều đồ dầu mỡ, béo, cay, nước có gas, thức ăn nhanh, đồ chiên xào, không ngủ đủ giấc, thường xuyên thức khuya cũng là nguyên nhân nổi mụn ở lưng.

 

CÁCH TRỊ MỤN Ở LƯNG HIỆU QUẢ

Bạn đã biết cách trị mụn ở lưng hiệu quả chưa?

Bạn đã biết cách trị mụn ở lưng hiệu quả chưa?

♦ Không gian sống luôn sạch sẽ:

Nguyên tắc đầu tiên trong việc điều trị mụn lưng là giữ cho các vùng da này luôn thông thoáng, sạch sẽ. Bạn cần thường xuyên vệ sinh các đồ vật thường tiếp xúc với cơ thể như quần áo, chăn mền, khăn tắm…Việc này không chỉ hỗ trợ tốt cho điều trị mụn ở lưng mà còn bảo vệ sức khỏe với các bệnh lý khác.

♦ Không tự ý nặn mụn:

Với các loại mụn viêm, mụn mủ thì bạn không nên tự ý nặn tại nhà. Tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu bạn nặn mụn không đúng cách, vi khuẩn sẽ lây lan nhanh sang những vùng da lân cận.

♦ Kỹ lưỡng trong việc chọn sản phẩm chăm sóc da:

Bạn nên thận trọng khi chọn mua các loại sản phẩm chăm sóc da, tránh dùng các sản phẩm chứa nhiều thành phần kích ứng cho da như các chất tẩy rửa, các chất tạo bọt và các chất có mùi thơm, chất bảo quản. Không nên chọn các sản phẩm có mùi quá nồng, dễ gây kích ứng da.

♦ Tẩy tế bào chết trên cơ thể.

Khi tắm, bạn nên dùng bông tắm dạng dài hoặc bàn chải để đảm bảo chà sạch lưng. Đồng thời, cần tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 lần/ tuần cho toàn bộ vùng lưng. Cách điều trị mụn ở lưng này là không chỉ ngăn ngừa mụn lưng mà còn kích thích tuần hoàn máu giúp vùng lưng sáng mịn hơn. Với da lưng đang có mụn, nên chọn loại tẩy tế bào chết hạt nhuyễn mịn và tan hết hoặc dạng hóa học (AHA/ BHA), tránh dùng tế bào chết hạt to gây trầy xước, vỡ mụn dẫn đến nhiễm trùng.

♦ Điều trị mụn lưng bằng công nghệ cao.

Nếu như bạn tự trị mụn lưng tại nhà bằng nhiều phương pháp nhưng vẫn tái phát hoặc muốn sớm trị dứt điểm mụn ở lưng khi chúng mới hình thành thì có thể chọn phương án này. Với máy móc hiện đại cùng tay nghề cao của các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các nhân mụn. Bạn sẽ được tư vấn chăm sóc da tại nhà để hỗ trợ trị mụn ở lưng hiệu quả.

Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn ở lưng chi chít thì hãy đến ngay cơ sở uy tín Beryl Beauty & Spa để được bác sĩ da liễu thăm khám và điều trị bằng công nghệ Blue Light - khắc tinh của mụn lưng.

  • Đây là công nghệ trị mụn ở lưng thế hệ mới, đã được các nhà khoa học Hoa Kỳ công nhận về độ an toàn và hiệu quả trị mụn vượt trội, là một trong những bước tiến mang tính đột phá trong lĩnh vực đặc trị mụn và những vấn đề trên da.
  • Sau nhiều kiểm định khắt khe của tổ chức FDA Hoa Kỳ, đã cho thấy Blue Light có khả năng loại bỏ mọi loại mụn nhanh trong thời gian ngắn, an toàn cho người thực hiện.
  • Đúng như tên gọi của nó, Blue Light là phương pháp sử dụng ánh sáng xanh đa năng để trị liệu và ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn gây mụn.
  • Với tác động sâu và rộng của ánh sáng có bước sóng đặc biệt, năng lượng ánh sáng quang học khi được chiếu vào da sẽ nhẹ nhàng len lỏi vào tế bào da. Tìm và loại bỏ hết nhân mụn, kháng viêm chống sự lây lan của vi khuẩn gây hại và điều tiết lượng dầu cho làn da mịn màng, căng hồng tràn đầy sức sống. Không gây bất kì tổn thương nào cho da, an toàn với da nhạy cảm.
  • Bác sĩ sẽ soi da, thăm khám và xác định nguyên nhân gây ra mụn lưng. Từ đó phác đồ liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng da và cơ địa của bạn.
  • Nếu bạn bị sẹo thâm do mụn lưng lâu năm để lại, Beryl Beauty & Spa cũng mang đến những biện pháp làm mờ vết thâm bằng công nghệ cao, hiệu quả nhanh, không đau.
  • Với đội ngũ bác sĩ da liễu giàu chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, sản phẩm chất lượng, quy trình đạt chuẩn vô khuẩn, đám mụn lưng “đáng ghét” sẽ được diệt sạch, trả lại làn da mịn màng. Beryl Beauty & Spa đã điều trị thành công hàng ngàn ca mụn lưng kể cả những trường hợp nghiêm trọng bị các nơi khác trả về. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn nơi đây để thay đổi làn da.

 

Hy vọng Beryl Beauty cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc trị mụn ở lưng, giúp bạn có một làn da khỏe đẹp căng tràn sức sống. Nếu bạn còn đang lo lắng hay thắc mắc về các phương pháp trên, bạn có thể gọi đến số HOTLINE 0939 008 118 để gặp chuyên viên tư vấn Beryl Beauty trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào để có hiệu quả và an toàn nhé!

 

 

ĐỊA CHỈ: 44a NGUYỄN VĂN ĐẬU  - PHƯỜNG 6 - QUẬN BÌNH THẠNH - TPHCM

"*" Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người

Prev

Trị Mụn Thâm - Điều Trị Mụn Và Vết Thâm Trên Mặt Hiệu Quả Tại TPHCM

Next

Bật Mí Những Cách Trị Mụn Đầu Đen, Một Đi Không Trở Lại

Đăng ký thông tin

Đăng ký thông tin

Tắt [ ]