Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Có Hiệu Quả Không?

LĂN KIM TRỊ SẸO RỖ LÀ GÌ?

- Vài năm trở lại đây, phương pháp lăn kim rất hot trong ngành làm đẹp vì nó có thể giúp cải thiện các vấn đề về da như sẹo rỗ, trẻ hóa da, trị mụn, nám, vết thâm do mụn…Vì những công dụng tuyệt vời đó mà phương pháp lăn kim mang lại được rất nhiều sự tin tưởng của khách hàng. Nhưng thật sự lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả không? Cùng Beryl Beauty theo dõi nhé!

Lăn kim trị sẹo rỗ là gì?

Lăn kim trị sẹo rỗ là gì?

- Nếu bạn nào đã từng áp dụng phương pháp lăn kim trị mụn thì sẽ biết được cơ chế của lăn kim, nó được sử dụng bằng kim lăn tay hoặc máy lăn kim chuyên dụng tác động lên da. Những đầu kim được thiết chuyên biệt để có thể tác động trực tiếp vào vùng sẹo rỗ tạo ra các vết thương giả nhằm kích hoạt quá trình tự làm lành tổn thương của cơ thể.

- Song song đó, phương pháp này kết hợp với tế bào gốc giúp nuôi dưỡng, phục hồi và làm lành những tổn thương từ sâu bên trong da. Đặc biệt, trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc sẽ tự phục hồi những vết thương và mô da vẫn nguyên vẹn, không gây ra những tổn thương nào đáng kể.

- Quy trình lăn kim trị sẹo rỗ được chia làm 2 giai đoạn sau:

Giai đoạn đầu: Tạo tổn thương giả bằng kim lăn.

  • Bác sĩ dùng kim lăn tác động trực tiếp lên da, những bánh lăn được gắn đầu kim có kích thước từ 0.5-2.5 mm. Quá trình này sẽ tạo ra những tổn thương giả có vết thương siêu nhỏ, kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể để thúc đẩy phản ứng tăng sinh mạnh mẽ chuỗi liên kết Collagen & Eslatin. Lấp đầy những sẹo hõm, hố sâu do mụn gây ra.

Giai đoạn cuối: Cấy tế bào gốc giúp phục hồi, tái tạo làn da.

  • Sau quá trình thực hiện việc tạo tổn thương giả, bác sĩ sẽ cấy tế bào trực tiếp lên da giúp phục hồi và tái tạo làn da mới.
  • Để phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tế bào gốc, vì trên thị trường hiện nay tế bào gốc được bán tràn lan, không rõ nguồn gốc xuất xứ và giá thành vô cùng rẻ. Nên trước khi bạn thực hiện tại cơ sở nào đó, cần phải tìm hiểu và kiểm tra thật kĩ trước khi đưa ra quyết định chính xác.
  • Vậy tế bào gốc là gì? Là những tế bào có thể phân ra, tạo thành nhiều tế bào mới hoặc tạo ra những loại tế bào khác nhau. Hiện tại có 2 dạng tế bào gốc được sử dụng trong lăn kim trị sẹo rỗ đó là: cấy tế bào gốc tự thân và cấy tế bào gốc có nguồn gốc từ động vật.
  • Cấy tế bào gốc tự thân: là sử dụng chính máu của người được điều trị, sau khi máu được lấy ra khỏi cơ thể sẽ được chiết tách li tâm. Áp dụng phần huyết tương giàu tiểu cầu thoa trực tiếp lên da để thúc đẩy quá trình sinh trưởng mô và chữa lành các tổn thương liên kết mô nhanh hơn, còn phần huyết tương nghèo tiểu cầu sẽ được mang về nhà để nuôi dưỡng da.
  • Cấy tế bào gốc có nguồn gốc từ động vật: là sử dụng các nguồn tế bào gốc động vật đã qua xử lý, thoa lên da để tái tạo lớp da mới tại vị trí tổn thương, giúp làm đầy vết sẹo, giảm thâm sạm hiệu quả.

 

LĂN KIM TRỊ SẸO RỖ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả không?

Lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả không?

- Lăn kim là một phương pháp làm đẹp tuyệt vời, đặc biệt trong tái tạo da. Lăn kim có thể sử dụng được trên bất kỳ loại sẹo nào, kể cả sẹo rỗ lâu năm (ngoại trừ sẹo lồi). Tuy nhiên, bạn cũng phải nhìn nhận một vấn đề chính là tất cả các công nghệ thẩm mỹ hiện nay, kể cả lăn kim trị sẹo rỗ thì hiệu quả đạt được cũng chỉ đến 90% và phương pháp nào cũng có nhược điểm.

- Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ thì nhược điểm của nó chính là dễ gây tổn thương, nhiễm trùng da nếu bạn sử dụng chung kim lăn với nhiều người. Đó cũng chính là lý do vì sao khi quyết định lựa chọn thực hiện các liệu pháp lăn kim trị sẹo rỗ, bạn nên tìm hiểu kỹ và thực hiện ở các trung tâm thẩm mỹ có uy tín để đảm bảo an toàn cho làn da.

Một vài lưu ý bạn cần nhớ sau khi thực hiện lăn kim trị sẹo rỗ:

  • Luôn chống nắng trong và sau khi lăn kim, hạn chế ra đường trong khoảng thời gian đầu. Đặc biệt là trong thời gian làn da đang được tái tạo.
  • Không đến gần những nơi có nguồn nhiệt cao và khói bụi ô nhiễm.
  • Không nặn mụn hay tác động mạnh lên da trong khoảng thời gian này vì rất dễ để lại sẹo thâm và lâu lành.
  • Không thực hiện các phương pháp xông hơi vùng mặt sau khi lăn kim.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không sử dụng những loại mỹ phẩm tẩy trắng, lạm dụng makeup trong thời gian này.

 

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG NÊN LĂN KIM TRỊ SẸO RỖ

Những trường hợp không nên trị sẹo rỗ

Những trường hợp không nên trị sẹo rỗ

  • Da bạn xuất hiện những vết loét, thâm tím, chàm da, các bệnh nhiễm trùng da, da bị mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc, sẹo lồi.
  • Nếu bạn đang uống những loại thuốc kháng sinh, thảo dược điều chỉnh chức năng cơ thể, thuốc chống trầm ảm, thuốc cao huyết áp...
  • Bạn vừa điều trị thẩm mỹ như dùng phương pháp laser, phẫu thuật thẩm mỹ, botox, tiêm truyền trắng…thì không nên thực hiện lăn kim lúc này vì da bạn đang rất nhạy cảm, nó đang cần được nghỉ ngơi và thời gian để hồi phục.

 

LĂN KIM TRỊ SẸO RỖ GIÁ BAO NHIÊU?

- Lăn kim trị sẹo rỗ giá bao nhiêu là phù hợp? Giá dịch vụ lăn kim điều trị sẹo tại Beryl Beauty được niêm yết là 4 triệu đồng/ lần thực hiện. Chi phí này đã bao gồm kim lăn vô khuẩn mới 100% chỉ sử dụng cho 1 khách hàng duy nhất.

- Số lần lăn kim sẽ tùy thuộc vào tình trạng của bạn nông hay sâu, nếu bạn bị sẹo nông thì lăn từ 1-2 lần, còn sẹo sâu thì từ 3-4 lần. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào từng cơ địa của mỗi người mà có hiệu quả khác nhau. Nếu cơ địa bạn tốt thì có thể rút ngắn được liệu trình điều trị.

- Thời gian lăn kim cách nhau từ 3-4 tuần, bác sĩ sẽ trực tiếp khám da để chỉ định thời gian điều trị phù hợp với bạn.

Hy vọng Beryl Beauty cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả không, giúp bạn có một làn da khỏe đẹp căng tràn sức sống. Nếu bạn còn đang lo lắng hay thắc mắc về các phương pháp trên, bạn có thể gọi đến số HOTLINE 0939 008 118 để gặp chuyên viên tư vấn Beryl Beauty trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào để có hiệu quả và an toàn nhé!

 

 

ĐỊA CHỈ: 44a NGUYỄN VĂN ĐẬU  - PHƯỜNG 6 - QUẬN BÌNH THẠNH - TPHCM

"*" Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người

Prev

Bí Quyết Trị Sẹo Rỗ Bằng Phương Pháp Tự Nhiên

Đăng ký thông tin

Đăng ký thông tin

Tắt [ ]