Nguyên Nhân Bị Viêm Nang Lông Vùng Kín? Ngứa Rát, Sưng Đỏ

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN VIÊM NANG LÔNG VÙNG KÍN?

- Viêm nang lông là một căn bệnh ngoài da phổ biến, có thể xuất hiện ở bất cứ vùng nào trên cơ thể và “vùng kín” cũng không ngoại lệ, bệnh xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi mắc bệnh viêm nang lông vùng kín, người bệnh sẽ thấy nơi nhạy cảm xuất hiện một số nốt mụn mủ nhỏ, cư ngụ ở nang lông.

Những biểu hiện của viêm nang lông mà bạn cần phải biết

Những biểu hiện của viêm nang lông mà bạn cần phải biết

► Tình trạng viêm chân lông vùng kín có thể xuất phát từ một vài nguyên nhân dưới đây:

1. Vệ sinh không sạch hoặc không đúng cách:

- Đây là khu vực nhạy cảm, ẩm ướt nên các chất bẩn, mồ hôi rất dễ đọng lại nếu bạn vệ sinh không đúng cách. Như vậy sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, rất dễ kích hoạt phản ứng viêm nhiễm. Không chỉ vậy, việc lạm dụng quá nhiều các sản phẩm vệ sinh vùng kín cũng có thể khiến vùng da này trở nên kích ứng. Bạn không chỉ gặp tình trạng viêm nang lông mà còn gặp vấn đề khác như nấm da, mụn nhọt…

2. Lạm dụng việc tẩy, cạo lông:

- Để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp vùng kín, nhiều chị em đã rủ nhau dọn cỏ bằng nhiều phương pháp khác nhau. Từ những phương pháp không được hoan nghênh đó đã khiến cho vùng kín bị tổn thương, sưng đỏ, trầy xước. Là một trong những điều kiện cho nguyên nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập.

3. Thời tiết thất thường:

- Những ngày thời tiết nóng nực, oi bức sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nang lông ở vùng kín. Nhiệt độ cao thường khiến vùng kín tiết nhiều mồ hôi, ẩm ướt tồn đọng trên da cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín bí bách, dễ bị viêm.

4. Cơ địa mỗi người:

- Những người có làn da dầu thường bị viêm nang lông vùng kín nhiều hơn, vì tuyến bã nhờn hoạt động tích cực khiến cho nang lông tắc nghẽn, tích tụ bụi bẩn và dễ phát sinh phản ứng viêm nhiễm.

5. Một số nguyên nhân khác:

- Hệ miễn dịch suy yếu.

- Ngâm mình quá lâu trong nước nóng.

- Lông ở vùng kín mọc ngược, cuộn tròn.

- Có tiền sử bệnh viêm da khác.

- Mặc quần lót quá chật, không thấm hút mồ hôi.

 

► Biểu hiện viêm nang lông vùng kín thường có một số triệu chứng sau đây:

  • Hiện tượng lông mọc ngược, cuộn tròn vào trong.
  • Vùng kín thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu.
  • Xuất hiện những nốt đỏ, sần sùi.
  • Da tổn thương lan nhanh các vùng xung quanh.
  • Mụn nước xuất hiện khi bệnh phát triển.
  • Có mủ ngay lỗ chân lông.

 

VIÊM NANG LÔNG VÙNG KÍN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

viêm nang lông vùng kín có nguy hiểm không

Viêm nang lông vùng kín có nguy hiểm không?

- Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh nhưng để lâu không điều trị sớm và kịp thời sẽ gây ra một số biến chứng không mong muốn như sau:

  • Có thể để lại sẹo xấu hoặc xuất hiện những mụn nhọt, nốt sần trên da gây đau nhức và khó chịu. Càng gãi sẽ khiến các mụn nhọt vỡ, mủ chảy ra tạo thành sẹo.
  • Bệnh sẽ lặp đi lặp lại, tái phát nhiều lần thành mãn tính và dễ viêm nhiễm nặng.
  • Những mảng viêm nang lông xấu xí kèm theo các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy sẽ khiến người bệnh mất tự ti với đối tác của mình khi gần gũi. Ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh hoạt vợ chồng

 

CÁCH CHỮA VIÊM CHÂN LÔNG VÙNG KÍN HIỆU QUẢ

♦ Nếu bạn bị viêm chân lông ở mức độ nhẹ, mới xuất hiện bạn có thể sử dụng những sản phẩm như: cồn lốt 1-3%, mỡ kháng sinh penixilin, methylene 1% để sát khuẩn, giảm viêm cho vùng viêm nang lông.

♦ Tình trạng bạn bị viêm nang lông nặng hơn thì có thể sử dụng thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Đồng thời, bạn cũng có thể tiêm vắc xin tụ cầu để tăng cường đề kháng cho cơ thể cũng như điều trị tình trạng viêm nang lông.

♦ Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa để có biện pháp giải quyết kịp thời, vì nếu sử dụng các phương pháp khác không đúng cách sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng hơn.

♦ Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo công nghệ trị viêm nang lông bằng ánh sáng sinh học tại Beryl Beauty & Spa. Công nghệ này khắc phục tình trạng viêm lỗ chân lông vùng kín hiệu quả, đã được cục FDA (Hoa Kỳ) chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

 

CÁCH PHÒNG NGỪA VIÊM LỖ CHÂN LÔNG VÙNG KÍN TÁI PHÁT

♦ Thường xuyên vệ sinh vùng kín để tránh tình trạng viêm nhiễm, vệ sinh đúng cách bằng xà bông diệt khuẩn ở vùng nhạy cảm.

♦ Không mặc những đồ lót quá chật gây kích ứng và tắc nghẽn lỗ chân lông.

♦ Không nên cạo, tẩy, wax lông vùng kín vì chính những việc đó đã vô tình làm cho lớp sừng trên da bị sẹo và xơ hóa, lỗ chân lông bị tổn thương gây viêm nhiễm.

♦ Bổ sung nhiều vitamin từ rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước để hệ bài tiết hoạt động tốt, đào thải chất bã nhờn qua lỗ chân lông.

Hy vọng Beryl Beauty cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc trị viêm nang lông vùng kín đúng cách, giúp bạn tự tin căng tràn sức sống. Nếu bạn còn đang lo lắng hay thắc mắc về các phương pháp trên, bạn có thể gọi đến số HOTLINE 0939 008 118 để gặp chuyên viên tư vấn Beryl Beauty trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào để có hiệu quả và an toàn nhé!

 

 

ĐỊA CHỈ: 44a NGUYỄN VĂN ĐẬU  - PHƯỜNG 6 - QUẬN BÌNH THẠNH - TPHCM

"*" Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người

Prev

Viêm Nang Lông Ở Mặt Là Gì?

Next

Điều Trị Viêm Nang Lông Tại Nhà Hiệu Quả Bằng Cao Thuốc Bắc

Đăng ký thông tin

Đăng ký thông tin

Tắt [ ]